ลักษณะนิสัยหลัก | คำอธิบาย | ลักษณะนิสัยขั้วตรงข้าม | คำอธิบาย |
กล้าหาญ | +2 Point จากโรลการต่อสู้อย่างห้าวหาญ +10 EXP เมื่อโรลแสดงความห้าวหาญ +5 EXP เมื่อโรลเพลย์พูดปลุกใจผู้คน +4 Point เมื่อโรลต่อสู้ในสงคราม +25 EXP เมื่อโรลพูดปลุกใจก่อนเปิดฉากสงคราม (ครั้งเดียว) +10 ความสัมพันธ์กับ Comrade +10 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน +20 ศรัทธา (สำหรับสมาชิก) / +5 Point (สำหรับ NPC) ทุกครั้งที่โรลดวลอย่างมีศักดิ์ศรีกับขุนพลใดก็ตามในการประลองที่ถูกต้อง +35 ศรัทธา (สำหรับสมาชิก) / +20 EXP (สำหรับ NPC) ทุกครั้งที่โรลบุกตะลุยแนวหน้าในสมรภูมิ โดยในศึกคุณจะไปถึงตัวทหารฝ่ายตรงข้ามก่อนทหารคุณ +50 ศรัทธา ทุกครั้งที่โรลดวลกับขุนพลศัตรูตัวต่อตัวสำเร็จ ต่อหน้าทหารทั้งสองฝ่าย -20 EXP เมื่อถอยทัพในระหว่างกำลังรบ หรือ หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับขุนพลฝ่ายตรงข้าม -10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม +90% โอกาสถูกจับหรือตายในสนามรบ หรือระหว่างหนีตาย +5% โอกาสพบเจอวาสนาเส้นทางไปเจอเพื่อนร่วมปาร์ตี้คนใหม่ หรืออีเว้นท์ หากแสดงความกล้าหาญออกมา -40 ลดความเครียดนึงเมื่อโรลล่าสัตว์ หรือ แข่งขันเกม x2 ดาเมจ ที่สร้างต่อกองทหารศัตรูในระบบสงคราม (คุณ vs กองทหาร) x1.5 ดาเมจ สำหรับกองทหารที่คุณคุม อาทิ หน่วยทหารม้า A 3,000 คุมโดยคุณ ทุกการคำนวณความเสียหาย หน่วยทหารม้า A นั้นจะได้รับ x1.5 ดาเมจเมื่อสร้างต่อศัตรู หากอยู่ใกล้กับคุณที่เป็นแม่ทัพนำหน่วยนั้น | | |
| | | |
| +7 ความศรัทธา (สมาชิก) / +4 Point (NPC) หากลัทธิให้นักบวชถือพรหมจรรย์ ทุกครั้งที่โรลทำกิจลัทธิหรือเผยแพร่ | | |
| | | +2 Point จากโรลการต่อสู้ +2 Point ทุกครั้งที่โรลเรียนรู้ +2 Point ทุกครั้งที่โรลพัฒนาเมือง +2 Point ทุกครั้งที่โรลใช้กลอุบาย +5 Point ทุกครั้งที่ชนะสงคราม +10 ความศรัทธา ทุกครั้งที่โรลเผยแพร่ลัทธิ -15 ความสัมพันธ์ต่อผู้ปกครองของคุณ -15 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน +25 ความเครียด จากการมอบตำแหน่งเจ้าเมืองให้ขุนนาง , แบ่งดินแดน , มอบของล้ำค่า (เกรดส้มขึ้นไป) ให้คนอื่น -20% ความภักดีขุนพล การที่พวกเขาไม่ได้รับตำแหน่งสำคัญเมื่อดินแดนเติบโต อาทิ เจ้าเมือง , โหว , ต้าเจียงจวิน ไม่ได้ตกเป็นของเขา คุณกลับไปแต่งตั้งคนอื่นแทน จะทำให้ขุนพลเกิดความไม่พอใจ คำแนะนำ: ขุนพลทะเยอทะยาน คุณจะต้องใช้งานและมอบตำแหน่งใหญ่โตให้พวกเขาเมื่อคุณขยายดินแดนเติบโต |
| +10 EXP ทุกครั้งที่โรลทำงาน -20 ลดความเครียดเมื่อทำงานหรือกิจกรรมใด ๆ ไม่ให้ว่าง +10 ความสัมพันธ์กับ Comrade +20 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน -1 Point เมื่อใช้อุบายแผนการ | | -80 ลดความเครียดเมื่อคุณขี้เกียจ -1 Point ทุกครั้งที่โรลทำงานทุกชนิด +4 Point ทุกครั้งที่โรลนอนอัดหน้าเจ้านาย (Comrade สัญญาจ้าง) /ผู้ปกครอง/ผู้มอบหมายงาน โดยไม่ไปทำงาน (ล้มเลิกงานจ้างอัตโนมัติ) +2 Point ทุกครั้งที่โรลพัฒนาเมือง โดยใช้ NPC สัญญาจ้างทำงานที่ได้รับมอบหมายแทนคุณในขณะคุณงีบหลับแถวนั้น (เมื่อเปิดใช้วันแรกแล้วจะต้องใช้งานจนพัฒนาเสร็จ) (โปรดระวังเพราะการคำนวณทรัพยากรจะใช้สเตทของ NPC สัญญาจ้าง) +10 EXP ทุกครั้งที่โรลนอนขี้เกียจ +20 EXP เมื่อคุณทำงานจ้าง/เควส แล้วดอง 4 วัน (ได้วันที่กลับมาโรลตอนส่งเควส) +20 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน +20 ความเครียด / -20 EXP เมื่อคุณทำงานหรือทำอะไรที่หนัก ๆ
|
| | | +2 Point ทุกครั้งที่โรลพัฒนาเมือง
+5 EXP & 5 ศรัทธา ทุกครั้งที่โรลช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะโดนอันธพาลรังแก ไร้ข้าวกิน +7 EXP ทุกครั้งที่โรลเพลย์ขัดคำสั่งผู้ปกครอง/เจ้านายสัญญาจ้าง (เฉพาะ Comrade สัญญาจ้าง) ทำสิ่งตรงข้าม (ยึดมั่นในความคิดของตนเองแม้จะขัดกับผู้อื่น) |
| +4 Point จากการโรลการทูต +15 EXP ทุกครั้งที่โรลแบ่งปันข้าวของ บริจาคด้วยความเมตตาให้ผู้อื่น +10 ความศรัทธา ทุกครั้งที่โรลเผยแพร่ศาสนาที่สอนความอารี เมตตา แบ่งปัน -5% การเก็บภาษีเมืองประจำเดือน -10% การเก็บภาษีจากตลาด +10 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน -15 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม +10% รางวัลภารกิจที่เกี่ยวกับความช่วยเหลือ (ไม่นับงานรับจ้าง) -20 ความเครียดเมื่อโรลบริจาคของให้คนอื่น อาทิ บริจาคข้าวสารให้ชาวบ้านยากไร้ +20 ความเครียด จากขี้เหนียว เห็นผู้เดือดร้อนแล้วไม่ช่วย +10% ความภักดีชุนพลในสังกัดเกิดความรักคุณมากขึ้น +5% ทุกครั้งที่โรลโฆษณาเชิญชวนประชาชนเข้าเมืองตามวันที่มีคนกลุ่มมมากผ่านมาทางเมือง พร้อมจัดซุ้มอาหารแผงใหญ่ (ระดับเขียว 400 จานขึ้นไป 4 ชนิดขึ้นไป) (ระดับน้ำเงิน 100 ขึ้นไป 4 ชนิดขึ้นไป) / +15% สำหรับเลี้ยงอาหารชั้นดี (ระดับน้ำเงิน +400 จานขึ้นไป 4 ชนิดขึ้นไป) (ระดับม่วง +100 จานขึ้นไป 4 ชนิดขึ้นไป) /+25% สำหรับเลี้ยงอาหารชั้นหรู (ระดับส้ม +200 จานขึ้นไป 3 ชนิดขึ้นไป) (ระดับแดง +50 จานขึ้นไป 3 ชนิดขึ้นไป) | | +10 EXP ทุกครั้งที่ช่วงชิงของผู้อื่นได้สำเร็จ (ระบุไอเท็มที่ได้รับมาจากการช่วงชิงพร้อมแคปภาพแนบ กรณีเป็นไอเท็มที่มีอยู่แล้วหรืออุปกรณ์ หากเป็นไอเท็มใหม่ไม่ต้องเพราะจะไปอยู่ด้านหน้า) +10% จากการเก็บภาษีเมืองประจำเดือน (ทุกวันที่ 30-31 ของทุกเดือน) +20% ในการเก็บภาษีจากตลาด (คลิก) +5 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน -2 Point เมื่อโรลดำเนินทางการทูต -30 สูญเสียความเครียดด้วยการขูดรีดภาษี +20 ความเครียด จากการมอบตำแหน่ง , แบ่งดินแดน , ให้ชองขวัญ  เปิดใช้งาน ขูดรีดภาษี สามารถขูดรีดภาษีจากชาวบ้านในเมืองได้ โดยจะสูญเสียประชาชนหนีจากเมือง -5% |
| -2 Point เมื่อใช้อุบายแผนการ +2 Point จากการโรลการทูต +1 Point ทุกครั้งที่โรลให้อภัยผู้อื่น x2 ทุกครั้งที่คุยแลกเปลี่ยนศาสนากับคนศาสนาเดียวกัน +15 ความสัมพันธ์กับนักโทษของคุณ +10 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน -10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม +20 ความเครียด จะได้รับเมื่อกระทำการต่อไปนี้ ขู่กรรโชก, ฆาตกรรม , ทรมาน , จับคนจำคุก , การริบที่ดินและตำแหน่งคืน  เปิดใช้งาน เมตตาดุจโพธิสัตว์ เมื่อมีหัวใจดำกับใคร สามารถ โรลเพลย์ง้ออีกฝ่ายเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน ไม่ทิ้งช่วง ถ้าสำเร็จ จะได้รับความสัมพันธ์กลับไปที่ หัวใจ 4 ดวง -15 ความเครียดเมื่อโรลให้อภัยคน | | -2 Point เมื่อโรลดำเนินการทางการทูต +2 Point จากการโรลวางแผนใช้เล่ห์อุบาย +7 Point เมื่อชนะการดวลกับคนที่เคยพ่ายแพ้ +10 EXP เมื่อโรลเพลย์โจมตี สร้างความเสียหายแก่ศัตรู (อาทิ ด่า ข่มขู่ เบลคเมล์ กลั่นแกล้ง) -30 สูญเสียความเครียดจากการประหารชีวิต และ สังหารศัตรู  เปิดใช้งาน สร้างศัตรู เมื่อเป็นศัตรูกับใคร (หัวใจดำ 10 ดวง) จะได้รับ level up ทันที 1 คน ต่อ 1 Level +40 ความเครียด จากการปล่อยวางความเครียด หรือ ความสัมพันธ์หัวใจดำลดลง |
| +2 Point จากการโรลการทูต | | |
| | | +2 Point จากโรลการต่อสู้ระบบ และสร้างสตอรี่ใช้เล่ห์อุบายในการสู้ [ต้องเผด็จศึกด้วยโจมตีพิเศษเท่านั้น] +4 Point จากการโรลวางแผนใช้อุบาย -20 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
+20 ความเครียด เมื่อถูกรู้ทัน |
| +2 Point จากการโรลให้เกียรติอีกฝ่าย +10 EXP จากการโรลสรรเสริญคู่สนทนาด้วยความจริง +10% โบนัสจากการโรลเชิญประชากรมาตั้งถิ่นฐานในเมือง +15 ความศรัทธา ทุกครั้งที่โรลเผยแพร่ลัทธิหรือ โรลเกี่ยวกับศาสนา +1.5% ความศรัทธา จากการสำเร็จอีเว้นท์ทางศาสนา x1.5 ทุกครั้งที่คุยแลกเปลี่ยนศาสนากับคนศาสนาเดียวกัน +15 ความสัมพันธ์กับคนที่มีนิสัยเดียวกัน +10 ความสัมพันธ์กับขุนนางในสภา +10 ความสัมพันธ์ต่อผู้ปกครองของคุณ +10 ความสัมพันธ์กับนักพรต/นักบวช -15 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม เปิดใช้งาน อ่อนน้อมถ่อมตน (โดยคุณต้องเป็นกองกำลังเร่ร่อน) สร้างสตอรี่อ่อนน้อมถ่อมตนกับผู้ปกครองเมืองเขตหรือแคว้นที่มีความสัมพันธ์อันดีกับคุณแบบหลิวเป้ย์ (ขึ้นกับนิสัยผู้ปกครองด้วยบางคนหากไม่สำเร็จ หรือมีของแลกเปลี่ยน อาทิ ตราหยกแผ่นดินกับทหารแบบซุนเช่อ) สามารถขอยืมเมืองปักหลักลงฐาน หรือ กองทัพไปตีเมืองอื่นลงหลักปักฐาน (กรณีลืมกองทัพหลังยึดเมืองเสร็จกองทัพจะกลับคืน NPC)- คุณจะได้เป็นเมืองบริวาลของ NPC คนนั้น เปรียบเสมือนหลิวเป้ย์กลับหลิวเปียวที่ยืมซินเย่ - แต่คุณจะมีเอกราชในการดูแลปกครองเขตเมืองตนเองอิสระ แค่ต้องมอบน้ำใจให้อีกฝ่ายทุกเดือนตามคู่มือการทูต - เมื่อเมืองแม่คุณโดนโจมตี คุณต้องไปช่วยเมืองแม่ในฐานะเมืองบริวาล มิเช่นนั้นจะส่งผลเสียต่อเครคิตชื่อเสียง และทำการทูตกับเมืองอื่น ๆ ได้ยากเป็นเวลา 1 ปี หากหักหลังเมืองแม่ | | +4 Point จากการโรลอวดเบ่ง +10 EXP จากการโรลทำงานหรือพัฒนาเมืองหรือภารกิจด้วยความสามารถตนไม่ขอความช่วยเหลือใคร อาทิ พัฒนาเมืองไม่ใช้ขุนพลผู้ช่วย +7 Point เมื่อชนะการดวลกับอีกฝ่ายพร้อมหยิ่งทะนงต่ออีกฝ่าย -5 ความสัมพันธ์ต่อเจ้าสำนัก/ผู้มีตำแหน่งสูงกว่า -5 ความสัมพันธ์กับ Comrade -15 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม |
| +4 Point +10 EXP ทุกครั้งที่ตัดสินหรือยุติความขัดแย้งอย่างยุติธรรม (เควส) +1 Point ทุกครั้งที่โรลตัดสินหรือยุติความขัดแย้งอย่างยุติธรรม (โรล) +2 Point ทุกครั้งที่โรลพัฒนาเมือง +2 Point จากโรลการต่อสู้ระบบ กับ อันธพาล โจรป่า คนชั่วช้ามากมาย และมีเหตุผลในสตอรี่การปราบความอยุติธรรม +1 Point ทุกครั้งที่โรลเรียนรู้ +2 POL +30 คุณธรรมและความโหด จากการส่งเควสประเภทล่าค่าหัวที่ให้ปราบคนชั่วช้าสำเร็จ และ ไม่รับค่าจ้างส่วนอื่น [หากค่าหัวเป็นคนดีที่โดนตั้งค่าหัวจะเสีย -2 POL แทน] -3 Point เมื่อใช้อุบายแผนการ +50% เมื่อชักชวนขุนพลที่มีความสัมพันธ์หัวใจ 6 ดวง จะเข้าร่วมได้ง่ายขึ้นโดยเขาไม่ทดสอบอะไร หากยิ่งความสัมพันธ์สนิทจะยิ่งง่ายขึ้นไปอีก +5 ความสัมพันธ์กับขุนนางในสภา +10 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน -10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม +20 ความเครียด เมื่อแบล็กเมล์หรือประหารชีวิตนักโทษ หรือ ทำเรื่องไร้คุณธรรม เปิดใช้งานบัพ เสน่ห์ดึงดูด มีโอกาสที่จะดึงดูดขุนพลมาสวามิภักดิ์เข้าร่วมกับคุณ ด้วยได้ยินถึงความเที่ยงธรรมของคุณสูงถึง 80% โดยขุนพลคนนั้นไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับคุณ | | |
สุขุม | เมื่อเป็นคุณเป็น แม่ทัพใหญ่ นำทหารออกรบ ทหารทุกหน่วยในกองทัพคุณจะได้รับบัพลดอัตราสูญเสียลง -10% อาทิ ในเทิร์นทหารถูกฆ่า 2,000 นายบัพจะลดเหลือตายแค่ 1,800 นาย +2 Point จากโรลการต่อสู้และสร้างสตอรี่ต่อสู้ด้วยความสุขุม ท่วงท่าสง่างาม -15 ความเครียดเมื่อโรลใจเย็นลงและทำสมาธิผ่อนคลาย ในการควบคุมอารมณ์ แสดงออกอย่างสุขุม | ใจร้อน | +6 Point เมื่อชนะการดวลกับคู่ต่อสู้ภายใน 20 เทิร์น (ศัตรูอ่อนกว่า) / ภายใน 80 เทิร์น (ศัตรูที่มีบัพ Boss) / ภายใน 100 เทิร์น ศัตรู member คุม) +2 Point จากโรลการต่อสู้ด้วยอารมณ์ร้อนวู่วามทั้งโรล +10 EXP ทุกครั้งที่โรลทำอะไรวู่วามทั้งโรล +30 EXP ทุกครั้งที่โรลประลองชนะด้วยการใช้ โจมตีพิเศษ และ โจมตียุทธ์ โดยไม่มีการใช้โจมตีปกติ และ ไม่มีคำสั่งป้องกันอื่น ๆ ยกเว้นป้องกันพิเศษกับป้องกันยุทธ์และป้องกันปกติเท่านั้น) 5% ดาเมจที่สร้างต่อทหารศัตรู จากโรลสู้รบในสงคราม -2 Point เมื่อโรลเรียนรู้ -5 ความสัมพันธ์กับ Comrade -5 ความสัมพันธ์กับเจ้าสำนัก/ผู้มีตำแหน่งสูงกว่า -15 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
|
จริงใจ | +2 Point จากการโรลการทูต และ มีความจริงใจในสตอรี่
+7 EXP ทุกครั้งที่ให้สิ่งของผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน (รวมไปถึงการชวนเข้าตี้และมิตรภาพ)
+10% โบนัสจากการโรลเชิญประชากรมาตั้งถิ่นฐานในเมือง
-2 Point เมื่อใช้อุบายแผนการ
+15 ความสัมพันธ์กับขุนนางในสภา
+15 ความสัมพันธ์กับผู้ปกครองของคุณ
+5 ความสัมพันธ์กับผู้คนที่สนทนาด้วย โดยในโรลเพลย์จะต้องเป็นสตอรี่ที่คุณมีความจริงใจต่ออีกฝ่าย
-15 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
+100% ความภักดีของคู่สมรสที่มีลักษณะนิสัยนี้
+10 ความเครียด เมื่อแบล็กเมล์ หรือ กระทำการที่ไม่จริงใจต่อคนอื่น
+10% ความภักดีชุนพลในสังกัดเกิดความรักคุณมากขึ้น
เปิดใช้งานบัพ จริงใจ สามารถง้อขุนพลที่ความพึงพอใจติดลบ (ห้ามกดง้อเองนะไม่งั้นเลเวลรีเช็ต) เป็นเวลา 10 วัน (VIP 5 วัน) วันสุดท้ายจะง้อสำเร็จ และ ขุนพลคนนั้นจะกลับสถาะปกติ (ไม่ต้องไปโรลรักษาโรงหมอ) (ใช้ได้กับสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน) (1 ครั้งไม่เกิน 2 คน) | | หวาดระแวง
+4 Point จากการโรลใช้กลอุบาย
+9 EXP จากการหวาดระแวงต่อสถานการณ์ที่มีการวางแผน [ต้องเป็นเควสหรืออีเว้นท์ที่มีระบุชัดเจนว่าเป็นแผนต่อตัวคุณ]
+10% โอกาสค้นพบแผนการที่มุ่งร้ายคุณ
-15% โอกาสสำเร็จแผนการศัตรูที่มีต่อตนเอง
-1 Point เมื่อโรลใช้งานการทูต
+100% ความเครียด เมื่อเจอเรื่องต้องตัดสินใจ
-10 ความสัมพันธ์กับ Comrade
---------------------------
ประจบสอพลอ
+5% มีโอกาสได้เงิน 10 - 300 ตำลึงทองถ้าประจบสำเร็จ
+2 Point จากการโรลการทูต
+2 Point จากการโรลใช้กลอุบาย
-2 Point ทุกครั้งที่โรลพัฒนาเมือง/ทำงาน
+20 ความสัมพันธ์กับผู้ปกครองของคุณ
-20 ความสัมพันธ์กับขุนนางในสภา
-20 สูญเสียความเครียดจากกาโรลประจบ
+20 ความเครียด เมื่อโรลทำงาน และ ไม่ได้ประจบเป็นเวลานาน |

รู้จักหักห้ามใจ
| +2 Point จากการโรลหักห้ามใจไม่ซื้อของที่มีมูลค่า 100 ตำลึงทองขึ้นไป
+4 Point จากการโรลหักห้ามใจไม่รับรางวัลเควส
+2 Point ทุกครั้งที่โรลบริหารจัดการ
+10 EXP ทุกครั้งที่โรลเสียสละสิ่งของ หรือ เสียสละเมืองบางเมืองเพื่อส่วนรวม (สำหรับวัตถุดิบ อาหารม่วง+) (สำหรับอุปกรณ์ น้ำเงิน+) หรือผลประโยชน์ที่ตนควรได้แก่ผู้อื่น (ส่งของมาไอดี Watcher)
+10 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน
-10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
-20 สูญเสียความเครียดหักห้ามใจจากสิ่งที่อยากได้แต่มูลค่าแพงเกินไปหรือของล้ำค่าแต่ต้องแลกมาด้วยความลำบากผู้อื่น
+10% ความภักดีชุนพลในสังกัดเกิดความรักคุณมากขึ้น | 
ตะกละ
| +15 EXP ทุกครั้งที่โรลกินอาหารหรู (ม่วง+) (ส่งอาหารมาไอดี Watcher แต่ไม่ได้รับความหิว)
+8 Point & 15 EXP ทุกครั้งที่โรลทานอาหารแดงและเรียนรู้รสครั้งแรก (เฉพาะอาหารเมนูนั้นครั้งแรก) (ส่งอาหารมาไอดี Watcher แต่ไม่ได้รับความหิว)
-20 สูญเสียความเครียดจากการโรลกินอาหาร
+20 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน
-2 Point ทุกครั้งที่โรลทำงาน
-10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
มีโอกาสที่จะเสียชีวิตจากพิษระหว่างตกอยู่ในแผนการฆาตกรรม |

เลื่อมใสศรัทธา
| +25 ความศรัทธา ทุกครั้งที่โรลเผยแพร่ลัทธิ
+100 ความศรัทธา เมื่อมีคนเข้าร่วมลัทธิหรือ เคลมเมืองหมู่บ้านเข้าลัทธิได้
+15 ความศรัทธา (สมาชิก) ทุกครั้งที่โรลเผยแพร่ลัทธิหรือ โรลเกี่ยวกับศาสนา
+1% ศรัทธา -1 ความสุข ทุกครั้งที่โรลเผยแพร่ลัทธิศาสนาของตัวเองในเมืองอื่น
เรียกประชากรเมืองเป้าหมายจาก % ทั้งหมด (เมื่อใช้งานจะต้องใช้ทั้งหมดที่มีเท่านั้น) ทุกครั้งโรลเพลย์ ย่านการค้า เมืองเป้าหมาย สามารถเรียกประชากรศาสนาของเราติดตามเราได้ ตามสูตรดังนี้ เลขไบต์ตัวสุดท้ายx50+ศรัทธา% (เมื่อใช้แล้ว % ศรัทธาในเมืองจะหายไปทั้งหมด) และประชากรจำนวนนั้นจะมาติดตามเรา ลดประชากรเมือง
คำแนะนำ: ใช้สำหรับคนพเนจร เกณฑ์ทหารอาสา (ทหารชาวบ้าน) หัวข้อปราบโจรผ้าเหลือง
คำเตือน: ไม่เหมาะกับคนมีเมืองอยู่แล้ว หากทำแบบนี้จะเป็นการทำดีบัฟเมืองลดประชากร และ มีโอกาสถูกทหารล้อมจับ ต้องสู้ฝ่าวงล้อม
+1.8% ความศรัทธา จากการสำเร็จอีเว้นท์ทางศาสนา
x2.5 ทุกครั้งที่คุยแลกเปลี่ยนศาสนากับคนศาสนาเดียวกัน
+2 Point จากโรลการต่อสู้ประลองกับขุนพล
+3 Point จากการโรลทำงาน
+15 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน
-10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
-35 ความสัมพันธ์กับคนที่อยู่คนละฝ่ายกับคุณ
+15% จำนวนประชากรประจำเดือนเพิ่มขึ้น
-20 สูญเสียความเครียดเมื่อโรลทำงาน
| 
ชอบดูถูก
| +30 ความศรัทธา ทุกครั้งที่โรลดูถูกลัทธิอื่น เชิดชูลัทธิตัวเอง
+2 Point ทุกครั้งที่โรลเรียนรู้
+2 Point ทุกครั้งที่โรลใช้กลอุบาย
+15 EXP ทุกครั้งที่โรลดูถูกช้ำเติมหลังได้รับชัยชนะจากอะไรสักอย่างหนึ่ง เหยียบให้จมดินลงไปอีก
+5 EXP / -50 ความสัมพันธ์ ทุกครั้งที่โรลด่า Member หรือ NPC รุนแรง
+15 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน
-10 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
-20% ความศรัทธาของเมือง จากเมืองรอบ ๆ ที่ไม่ใช่ศาสนาเดียวกับเมืองคุณ โดยโรลสรุปประจำเดือนที่โรงเตี๊ยมคุยกับชาวบ้านที่จ้างวานไปสร้างความปั่นป่วน (ประจำเดือน)
-15% จำนวนประชากร เมื่อคุณสร้างสตอรี่ก่อกวนปลุกปั่นเมืองด้วยการดูถูกดูแคลนเจ้าเมืองหรือผู้ปกครองในเมืองเป้าหมายที่ต้องการลด และ -3 ความสุข
-15% จำนวนประชากรประจำเดือนเมื่อคุณมีฐานะครองเมือง
|

| เห็นอกเห็นใจ
+3 Point จากโรลการต่อสู้และปล่อยไว้ชีวิตอีกฝ่าย ไม่สังหาร
+2 Point จากการโรลการทูต
+3 Point จากการโรลปกครองเมืองด้วยความเมตตาธรรม ช่วยเหลือชาวบ้าน หรือแม้แต่ทำตามคำร้องขอชาวเมือง / ขุนนาง ประสบความสำเร็จ ไม่เมินเฉยพวกเขา
+2 ความสุขเมือง เมื่อทำคำร้องขอชาวเมืองสำเร็จ
-2 Point เมื่อใช้อุบายแผนการ
+15 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน
+20 EXP ทุกครั้งที่โรลเห็นอกเห็นใจช่วยเหลือผู้อื่น หรือ ทำงานช่วยเหลือ
+20% ความภักดีชุนพลในสังกัดเกิดความรักคุณมากขึ้น
-15 ความสัมพันธ์นิสัยตรงข้าม
-30 EXP / +15 ความเครียด เมื่อคุณเพิกเผยคำร้องขอชาวเมือง / ขุนนาง หรือ กระทำการไร้เมตตา
+10 ความเครียด เมื่อแบล็กเมล์ ขู่ฆ่า ประหารชีวิต และ เพิกถอนตำแหน่งขุนพล
เปิดใช้งานบัพ ไม่ฆ่าทหาร บัพนี้จะทำงานอัตโนมัติในสงคราม ทุกการโจมตีของคุณจะไม่ฆ่าทหารศัตรู ทำพวกเขาแค่บาดเจ็บสาหัส ถูกนับรวมในทหารบาดเจ็บหลังจบศึก (มีอัตรา 5% ที่ทหารบาดเจ็บบางคนจะตอบแทนคุณบางอย่าง)
------------------------
ผู้รู้คุณ
ดาเมจ x2 จากโรลสู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันในสงครามกับ คนที่เป็นคนที่คุณมีพระคุณด้วยและเขาต้องการอยากตอบแทน
+4 Point ทุกครั้งที่ทำงานช่วยเหลือผู้มีคุณสำเร็จ
+25% จำนวนประชากรประจำเดือนเพิ่มขึ้น
+15 ความสัมพันธ์คนที่มีนิสัยเดียวกัน
+10 ความสัมพันธ์กับขุนนางในสภา
-20 ความสัมพันธ์นิสัยใจดำ
เปิดใช้งาน ผลตอบแทน เมื่อคุณช่วยเหลือ NPC ครบ 5 ครั้ง และ มีความสัมพันธ์ 4 ดวง สามารถใช้เอฟเฟคนี้ เกลี้ยมกล่อมมาเข้าร่วมกับคุณได้สำเร็จทันที | 
 | ใจดำ
+1 Point จากโรลการต่อสู้ระบบและสังหารอีกฝ่ายด้วยความโหดเหี้ยม
+2 Point ทุกครั้งที่โรลใช้กลอุบาย
+35 EXP ทุกครั้งที่โรลเห็นแก่ตัวไม่สนใจใคร
+30% รายได้ภาษีจากการที่มีพ่อค้าตลาดมืดมาทำธุรกิจในเมืองของคุณ
-2 Point เมื่อโรลทางการทูต
-5 ความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวและพี่น้อง
เปิดใช้งานบัพ ฆ่าทหาร บัพนี้จะทำงานอัตโนมัติในสงคราม ทุกการกำจัดทหารศัตรูด้วยมือคุณจะเป็นการฆ่าทั้งหมด
---------------------------
ซาดิสม์
+2 Point ทุกครั้งที่โรลใช้กลอุบาย
+4 Point ทุกครั้งที่ดวลแพ้คู่ต่อสู้
+30 EXP ทุกครั้งที่โรลให้ตนเองได้ได้รับการทรมาน
-100 สูญเสียความเครียดจากการประหารชีวิตหรือเห็นการฆาตกรรม
+40 ความเครียด / -40 EXP เมื่อห่างเหินการถูกทรมานเป็นเวลานานเกิน 2 สัปดาห์
เปิดใช้งาน ทนทาน เมื่อคุณถูกทรมานหนักหนาแค่ไหนจะไม่รู้สึกเจ็บใด ๆ เลย และไม่ถูกทรมานจนตาย ยกเว้นอีกฝ่ายจะสั่งประหาร การทรมานนั้นเหมือนแค่มดกัดต่อให้เป็นการราดน้ำร้อนทั้งตัวก็จะได้รับแค่แผลเป็น หรือ ควักลูกตาก็จะได้รับอัตลักษณ์ตาบอด แต่ตัวละครจะไม่มีวันเจ็บปวดเหล่านั้นและอดทนได้สูงไม่ตาย ทุก ๆ การทรมานจากศัตรู +60 EXP -60 EXP ของศัตรูผู้ทรมานเนื่องจากพวกเขาเหนื่อยหอบแทน |